Warning: call_user_func_array() expects parameter 1 to be a valid callback, function ' ' not found or invalid function name in /home/www/virtual/earquakemusic.com/art-laemkom-chiangmai_com/htdocs/wp-includes/class-wp-hook.php on line 286

บทความที่น่าสนใจ

บทความต่าง ๆ ที่น่าสนใจสำหรับผู้ปกครอง


เปลี่ยนความชอบวาดรูปของลูก เป็นเส้นทางสู่อนาคต

ทดลองเรียนฟรี ชั้นเรียนวันอาทิตย์ เราช่วยให้เด็กที่ชอบวาดรูป ขีดเขียน รักในศิลปะ ได้พัฒนาทักษะไปอีกขั้น ปูทางไปสู่อาชีพในอนาคต สร้างแฟ้มสะสมงานศิลปะสำหรับเข้ามหาวิทยาลัย   ด้วยแนวทางที่เน้นทางทักษะและส่งเสริมจินตนาการ ลงมือตั้งแต่คิด ร่าง สร้างผลงาน เรียนรู้การทำงานที่มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอน   เรียนศิลปะจึงไม่ใช่ได้เพียงศิลปะอีกต่อไป แต่เป็นการเรียนรู้การทำงาน การจัดการตัวเองและแก้ปัญหาเมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้นในงาน   ส่งเสริมเด็กในทางที่ใช่สำหรับเขา ด้วยชั้นเรียนวันอาทิตย์ 1 ครั้ง/สัปดาห์ ครั้งละ 3 ชั่งโมง ต่อเนื่อง 10 ครั้ง/คอร์ส สร้างชิ้นงาน 10 ชิ้นพร้อมกับทักษะที่เพิ่มมากขึ้น   รับจำนวนจำกัด !!! เพราะเราต้องการดูแลอย่างใกล้ชิด (ชั้นเรียนวันเสาร์บ่ายเต็มแล้ว)   โทรวันนี้ก่อนเต็ม เพื่อนัดหมายและทดลองเรียน ฟรี ที่ เบอร์ 089 759 2504 หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/A8tneE      


ศิลปะเด็กส่งเสริมอย่างไรให้ได้ความคิดสร้างสรรค์

ในช่วงที่ผ่านมาจะพบว่า นักธุรกิจใหญ่อย่าง แจ็ค ม่า ได้พูดถึงว่า เด็กควรพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์จากการเล่นดนตรีและศิลปะ ซึ่งสอดคล้องกับนักการศึกษาคนสำคัญอย่าง เคน โรบินสัน ที่พูดถึงว่าในปัจจุบันโรงเรียนเป็นแหล่งทำลายความคิดสร้างสรรค์ และเห็นว่าโรงเรียนควรส่งเสริมและให้ความสำคัญกับศาสตร์ด้านศิลปะเพิ่มขึ้น ส่ิงที่ทั้งสองเห็นตรงกันคือ ความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับอนาคต แล้วเราจะส่งเสริมศิลปะในเด็กได้อย่างไร  ก่อนอื่นอยากจะแยกแยะให้เห็น ส่วนที่สำคัญ ๆ ในศิลปะก่อนคือ 1. ส่วนที่เป็นเรื่องของทักษะ คือเป็นส่วนที่เราจำเป็นต้องฝึกฝนบ่อย ๆ หัดทำอยู่เป็นประจำ เพื่อที่สมอง ร่างกาย มือของเราจะรู้จักคุ้นเคยกับเครื่่องมือต่าง ๆ สามารถทำงานสอดประสานตามที่เราต้องการได้ ถ้าเป็นเรื่องของดนตรีก็เหมือนกับการที่จะฝึกใช้เครื่องมือเครื่องดนตรีต่างๆจนคล่องแคล่ว ในการทำงานศิลปะคือการที่เรารู้จักธรรมชาติลักษณะของสีชนิดต่างๆการไหลของของเหลวการใช้พู่กัน ดินสอ หรือเครื่องมือต่าง ๆ ความคุ้นเคยจำได้ ว่าเมื่อสองสีผสมกันจะให้สีออกมาประมาณไหนมีอารมณ์ความรู้สึกเช่นไร การฝึกในส่วนนี้บ่อยๆจะทำให้เราสามารถสร้างงานได้อย่างที่ใจคิด ได้ใกล้เคียงกับภาพในหัว หรือจินตนาการในใจของเรา รวมถึงสร้างงานได้ตามโจทย์ที่มีคนกำหนดให้ เช่น การวาดภาพเหมือนจากภาพที่เห็น หรือจากรูปภาพ ในเด็ก ๆ ก็เช่น การฝึกระบายสี การระบายสีลงในรูปต่าง ๆ ที่วาดมาแล้ว ซึ่งหลาย ๆ ครั้งเรามักเน้นเรื่องของทักษะ จนมองข้ามอีกส่วนที่สำคัญไป คือในส่วนที่ 2 […]


=วิธีสอนที่ดีคือ…อย่าสอน= (อ้าว…แล้วทำไงล่ะ?) โดยครูแหลม

วิธีสอนที่ดีคือ อย่าสอน การสอนแบบไม่สอน ทำให้เขาเกิดเรียนรู้ด้วยตัวเอง

พ่อแม่ ของ ครูแหลมท่านมักจะทำให้ดูครับ ท่านจะไม่สั่งสอน แต่ท่านทำให้ดูก่อน แล้วอธิบายทีหลังหรือบางครั้งท่านก็นิ่งๆ ให้เราคิดเอาเอง
แค่ให้คำแนะนำ และเป็นที่ปรึกษา นี่ละครับ ชายด์เซ็นเตอร์ (Child Center)ให้เด็กเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ ครูทุกคนต้องรู้ว่าเด็กแต่ละคนมีพฤติกรรมอย่างไร เปลี่ยนมาเป็นสอนว่า พฤติกรรมของเด็กคนนี้เป็นแบบนี้ ต้องพูดจาด้วยภาษาแบบของเขา แล้วให้เขาทำแบบที่เขาถนัด

[อ่านต่อ]